Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Những lưu ý cần biết trước khi bạn mua xe

Mua xe chính là một quyết định mà không hề nhỏ nên bạn cần có sự nghiên cứu và so sánh kĩ càng. Đôi khi bạn cũng cần phải cân nhắc cẩn thận vì bạn có thể hối tiếc một thời gian dài bạn đã mua nhầm một chiếc xe không phù hợp với bản thân.
Mua xe ngoài những yếu tố sở thích thì bạn còn phải cân nhắc đến các vấn đề như tài chính, nhu cầu, chất lượng… Sự tổng hợp của nhiều khía cạnh mới đưa ra một mẫu xe phù hợp nhất. Dailyxeford chúng tôi xin được chia sẻ 9 bước bạn phải trải qua trước khi quyết định mua xe ô tô.

1. Xem xét về nhu cầu 
Ford Thăng Long chúng tôi sẽ nhắc đến nhu cầu ở đây chính là để tách biệt với ước muốn . Ước muốn thì nó vô cùng, phần lớn mọi người sẽ đều thích siêu xe với những thiết kế đẹp, động cơ rất mạnh mẽ nhưng nhu cầu thì lại không phải là siêu xe. Với nhu cầu đi lại hàng ngày, đưa đón những người thân ở trong gia đình, hoặc bạn có thể kết hợp những chuyến đi xa, khi đó thì dòng xe sedan hay SUV, MPV lại mới là những mẫu xe phù hợp nhất.
2. Xem xét khả năng chi trả
Nếu như quỹ tài chính của bạn dành cho mua xe chỉ thích hợp với những loại xe tầm trung, thì đừng cố gắng mua xe hạng sang. Thâm hụt ngân sách thì sẽ khiến cán cân tài chính mất cân bằng, khi đó thì vấn đề mua xe đã trở thành gánh nặng cho bạn
3. Nên thuê hay là mua
Ở Việt Nam thì việc thuê xe không phổ biến, nhưng ở các nước Âu Mỹ thì đây chính là hình thức thường thấy để sở hữu một chiếc xe với những người có nguồn tài chính ngắn hạn không dồi dào. Tuy nhiên, sau khi hợp đồng thuê xe chấm dứt thì sẽ không được sở hữu xe, đó là những điểm “thiệt” của thuê xe so với mua xe.
4. Khảo sát mọi mẫu xe trong phân khúc
Sau khi bạn đã định hình chiếc xe cần mua, thì bạn nên cân nhắc tất cả những cái tên xuất hiện trong phân khúc. Nếu như chỉ vì ưa thích một thương hiệu hoặc được giới thiệu, người tiêu dùng sẽ có thể bỏ qua những sản phẩm khác có thể phù hợp hơn.
5. Cân nhắc kĩ chi phí sở hữu xe
Mua xe bạn không chỉ quan tâm mức giá mà còn phải lưu ý đến các chi phí để sở hữu xe như nhiên liệu, đỗ xe, bảo dưỡng, phí giao thông… đây chính là những khoản tiền không hề nhỏ.
6. Tìm hiểu và lựa chọn đại lý
Giữa một “rừng”đại lý ford, thì bạn cần tìm hiểu về tình hình xe, giá bán, dịch vụ ở các đại lý khác nhau để có thể lựa chọn nơi có mức giá phù hợp nhất đồng thời chất lượng dịch vụ đảm bảo.
7. Đăng kí lái thử
Một bước quan trọng nhất chính là phải trải qua trước khi quyết định mua xe. Phải lái thử xe để bạn xác định kích cỡ, bố trí bảng điều khiển, không gian, cách lái có thực sự phù hợp hay không. Thử xe nên ở cả đường giao thông công cộng và những đường tách rời, khi đó sẽ có những điều kiện để bạn kiểm tra mọi chế độ vận hành của xe
8. Ra quyết định
Sau khi lái thử, thì sẽ đến bước quyết định mua xe là quan trọng nhất. Bạn hãy đến các đại lý ford để đăng kí lái thử xe. Nếu như bạn vẫn không chọn được, thì hãy trở lại những bước trước đó để có thể chắc chắn không đưa ra những quyết định vội vàng dẫn đến sai lầm.
9. Nhận xe
Thanh toán, nhận xe tưởng chừng là một bước đơn giản nhưng nó lại quan trọng. Cần thực hiện các thủ tục rõ ràng, mạch lạc mà không gặp phải vướng mắc giữa hai bên và ngân hàng (nếu có)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét