Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Những chú ý khi bạn thay dầu vào bảo dưỡng xe Ford

Thay dầu nhớt động cơ sao cho đúng định kỳ là cách tốt nhất để có thể đảm bảo động cơ xe của bạn luôn luôn chạy tốt và có thể hạn chế tối đa chi phí sửa chữa xe sau này. Dầu nhớt chính là chất bôi trơn và phần nào đó góp phần làm mát động cơ. Làm việc ở trong một môi trường nhiệt độ và áp suất cao, theo thời gian dầu nhớt sẽ bị thay đổi các đặc tính của kỹ thuật. Sau một thời gian nhất định thì số dầu trong xe đó sẽ không thể đáp ứng được các nhiệm vụ như làm mát, bôi trơn nữa. Đó là lúc chúng ta cần phải thay mới dầu nhớt động cơ.
Chủng loại
Dầu nhớt được ví như là “máu” của động cơ. Với mỗi động cơ, các đại lý ford đều đưa ra khuyến cáo về chủng loại dầu nên thay hay phẩm cấp dầu bôi trơn phù hợp nhất. Phù hợp ở đây chính là phù hợp về độ loãng, độ nhớt, nhiệt độ làm việc... Các thông số trên sẽ quyết định đến chất lượng bôi trơn và làm mát, từ đó sẽ ảnh hưởng đến công suất vận hành, kinh tế nhiên liệu và cả độ bền động cơ. Thay dầu nhớt không đúng sẽ khiến cho động cơ làm mát kém đi, ì hơn rõ rệt. Bôi trơn kém sẽ làm cho tăng ma sát giữa các chi tiết, sự mài mòn sẽ diễn ra nhanh hơn và giảm tuổi thọ động cơ.
Hiện nay thì công nghệ dầu nhớt rất phát triển, dầu đã được bổ sung nhiều phụ gia đặc biệt nhằm tăng tối đa các đặc tính kỹ thuật. Từ đó sẽ đảm bảo việc bôi trơn, làm mát và bảo vệ động cơ tốt hơn. Các thương hiệu nổi tiếng đã được giới kỹ thuật ô tô tin dùng ở Việt Nam chính là Castrol, Mobil 1, Shell, Lucas, Totan...
Với những chiếc xe Ford nói riêng, hãng khuyến cáo khách hàng hãy sử dụng dầu nhớt Castrol Magnatec Professional A5 5W30 dành cho tất cả các dòng xe Ford ở Việt Nam. Đặc biệt với dòng xe Ford Transit, Ford Ranger, Ford Everest, những dòng xe này sẽ thường vận hành trong điều kiện khắc nghiệt nên việc thay dầu đúng phẩm cấp sẽ là vô cùng quan trọng. Và loại dầu này đã được nghiên cứu để phù hợp hoàn toàn với các động cơ của Ford, phù hợp với khí hậu và điều kiện sử dụng tại Việt Nam, từ đó có thể bảo vệ tốt nhất cho động cơ của xe..
Chu kỳ thay dầu bảo dưỡng định kỳ
Hầu hết thì người sử dụng xe đều có một câu hỏi là: Khi nào bạn phải thay dầu nhớt động cơ? Có rất nhiều yếu tố để chúng ta có thể xác định khi nào bạn cần thay dầu.
Thông thường thì các hãng ô tô đều khuyến cáo khách hàng thay dầu máy định kỳ theo số km đã chạy, hoặc là theo thời gian tùy vào điều kiện nào đến trước. Mỗi động cơ sẽ dùng một loại dầu nhớt khác nhau, vì vậy nên chu kỳ thay dầu cũng sẽ khác nhau. Với các loại dầu thì chúng tôi khuyến cáo các bạn nên chạy 5000km, nếu không chạy hết 5000km thì trong 06 tháng các bạn cũng nên thay dầu mới.
Với loại dầu chạy khoảng 10.000km như Castrol Magnatec Pro A5 do Ford phân phối, thì bạn có thể đi đến 10.000km, nếu như không đi hết số km đó mà đã hết 12 tháng thì bạn cũng nên thay dầu mới.
Đối với những dòng xe vận hành trong một điều kiện khắc nghiệt, tải nặng thường xuyên thì thời gian và số km sẽ quy định thay dầu nhớt nên giảm xuống so với khuyến cáo. Và điều này bạn nên gọi đến bộ phận kỹ thuật của hãng để có được sự tư vấn chính xác nhất. Thay đúng loại dầu sẽ giúp cho chiếc xe của bạn luôn mạnh mẽ và hoạt động bền bỉ hơn.
Thay dầu máy ở đâu tốt nhất?
Tất nhiên là những kỹ thuật viên chính hãng sẽ được đào tạo bài bản về kỹ thuật sản phẩm hãng đó, quanh năm tiếp xúc với chỉ một vài loại xe đó nhiều đến mức mà đã quen tay và hiểu chiếc xe của bạn nhất. Những người đó sẽ là những người chăm sóc cho chiếc xe của bạn tốt nhất. Họ thuộc lòng những quy trình tháo từng con ốc trên xe và biết cách xử lý bài bản các sự cố, họ biết cách kiểm tra chiếc xe của bạn chính xác nhất. Họ là người bạn có thể tin tưởng nhất để bạn có thể giao cho chăm sóc chiếc xe của mình.
Lời khuyên của chúng tôi là hãy đến các đại lý xe ford để có được sự tư vấn và dịch vụ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét