Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Choáng ngợp với những thiết kế của Ford Everest 2016

Ford Everest 2016 chính là một thế hệ mới hoàn toàn mới của dòng xe thể thao đa dụng 7 chỗ, và với hàng loạt những trang bị rất tiện nghi, và đặc biệt là các tính năng off-road, đây chính là chiếc xe sẽ hứa hẹn cạnh tranh sòng phẳng với Toyota Fortuner. Những chiếc xe này sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan và ra mắt tại Việt Nam vào khoảng đầu năm 2016 tới.

Đột phá về khả năng off-road 

Được giới thiệu lần đầu tại Thái Lan đầu năm nay,  Ford Everest 2016 vẫn sở hữu 2 loại động cơ dầu đang được sử dụng trên Ranger đã có mặt tại Việt Nam chính là động cơ 2,2 lít Duratorq 4 xi-lanh công suất 158 mã lực, mô men xoắn 385 Nm; động cơ 3,2 lít Duratorq 5 xi-lanh, công suất 197 mã lực, mô men xoắn cực đại 470 Nm. 



Tuy nhiên, với một trong những mục tiêu được đặt ra rất rõ ràng của chính nhà sản xuất khi thiết kế, để có thể phát triển Everest lên một thế hệ mới là ngoài việc lưu thông như một chiếc xe đô thị, chiếc SUV 7 chỗ này còn phải được nâng cao khả năng nổi trội của chính mình là vượt địa hình khó khăn (off-road) để đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng, và làm sao tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ hay dòng xe cùng phân khúc. 

“Với mẫu Ford Everest 2016 thế hệ mới này, chúng tôi sẽ và đang tiếp tục củng cố sức mạnh cho một hệ thống showroom tại ASEAN với một phiên bản SUV thể hiện sự cao cấp và toàn diện, cạnh tranh, vừa có thể là phương tiện chuyên chở đa năng cho gia đình; vừa có khả năng chinh phục những địa hình thách thức nhất của Đông Nam Á.”- ông Matt Bradley, Chủ tịch Ford ASEAN, chia sẻ với phóng viên tại buổi lễ ra mắt Everest tại Thái Lan hồi tháng 3/2015.  

Để có thể phục vụ được cả mục tiêu off-road, ngoài thân vỏ sẽ được thiết kế thân-liền-khung với khả năng chống xoắn vặn khi đi trên những địa hình khó khăn, Ford Everest 2016 sẽ còn có được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh, với hệ chuyển đổi mômen xoắn chủ động, và hệ thống kiểm soát địa hình; khoảng sáng gầm xe 225mm và khả năng lội nước 800mm - tốt nhất trong phân khúc…

Ngoài ấn tượng tốt về tiện nghi và khả năng cách âm cũng như đáp ứng yêu cầu của người lái khi lưu thông trên đường nội đô, cao tốc, trong một chuyến lái thử Everest mới đây tại Thái Lan,thì chúng tôi còn bị thuyết phục một cách hoàn toàn bởi khả năng off-road của Everest mới phiên bản 2 cầu. Một hệ thống hỗ trợ đổ đèo sẽ giúp người lái chỉ cần điều khiển vô lăng khi xuống dốc cao mà không cần nhấn phanh, nếu muốn điều chỉnh tốc độ thì bạn chỉ cần nhấn nút + hoặc – ngay trên vô lăng. Trong khi đó, thì hệ thống dẫn động 4 bánh và kiểm soát địa hình cùng khả năng lội nước tốt cho phép Everest có thể ‘chèo đèo, lội suối’ khá nhẹ nhàng.
Trên thực tế, thì chúng tôi vẫn chưa có điều kiện để có thể trải nghiệm hết hệ thống kiểm soát địa hình của chiếc Ford Everest  này bởi hệ thống này có 4 chế độ được cài đặt sẵn: Thông thường, Tuyết/Bùn đất/Cỏ, Cát và Núi đá , thông qua việc can thiệp vào độ mở của bướm ga, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh và kiểm soát kéo để thích ứng với từng điều kiện thời tiết hay địa hình khác nhau. Theo đại diện Ford, đây là một trong những tính năng ưu việt nhất của Everest để phục vụ mục tiêu off-road. 


Đặc biệt, là bên cạnh chế độ dẫn động 4 bánh với 3 chế độ: bình thường, cao, thấp, Everest còn có các chức năng khóa vi-sai cầu sau (kể cả chỉ với 1 bánh xe tiếp đất, toàn bộ mô men xoắn trên trục sẽ được truyền đến bánh xe có lực bám). Chúng tôi đã được chứng kiến các chuyên gia Ford trình diễn khả năng này chỉ bằng một chiếc xe Ford Everest 2016 cắt đôi theo chiều dọc phần thân xe, trên chiếc cầu sắt lồi lõm khá thấp. Khi một bánh trước không tiếp vào cầu, thay vì rơi bụp xuống bởi trọng lực, đầu xe phía bánh này hếch lên để vượt qua chướng ngại vật khá thú vị. 

Ngoại thất, nội thất, trang bị hoàn toàn mới 

Ngoài điểm nhấn về khả năng off-road, Everest 2016 cũng được thiết kế và trang bị mới hoàn toàn từ ngoại thất, nội thất đến tiện nghi cũng như tính năng an toàn. Về tổng thể, xe được thiết kế mềm mại hơn thế hệ trước theo xu hướng của một chiếc crossover. Lưới tản nhiệt hình lục giác quen thuộc trên những xe Ford đời mới; đèn pha LED ngọn theo phong cách SUV; đèn hậu LED... 


Nội thất của Ford Everest 2016 có  hệ thống điều hòa tự động hai vùng, với màn hình cảm ứng 8 inch với 10 loa tích hợp loa siêu trầm; hệ thống kết nối SYNC 2 mới nhất cho phép lái xe dùng giọng nói để điều khiển hệ thống giải trí, và điều chỉnh khí hậu trong xe có khả năng kết nối với các thiết bị di động thuận tiện; hàng ghế thứ hai gập 60:40, hàng ghế thứ ba gập 50:50 và gập/mở điện khá thú vị. Xe có công nghệ chống ồn chủ động; cửa sổ trời điều khiển điện… 

An toàn là chính điểm mạnh của Everest mới so với các đối thủ cùng phân khúc như tính năng kiểm soát vào cua; thông tin điểm mù BLIS; cảnh báo phương tiện qua đường; kiểm soát chống lật; cân bằng điện tử kết hợp kiểm soát lực kéo… Bên cạnh những công nghệ an toàn chủ động trên, khoang hành khách cứng vững được cấu tạo từ chất liệu thép siêu cứng như thép Bo và những tính năng bị động bao gồm 7 túi khí…

Được biết tại Thái Lan, thì Ford Everest mới có 3 phiên bản: giá xe ford bản 2,2 lít Titanium 4x2 là 1,269 triệu baht (khoảng 850 triệu đồng); 3,2 lít Titanium 4x4 giá 1,459 triệu baht (980 triệu đồng) và 3,2 lít Titanium + 4x4 giá 1,599 triệu baht (1,07 tỷ đồng).
 
Theo đại diện Ford Việt Nam, thì Ford Everest 2016 sẽ có mặt tại Việt Nam đầu năm 2016 tới với những trang bị đầy đủ, cao cấp nhất trong khu vực Đông Nam Á, với mức giá cạnh tranh. Với lợi thế mua trực tiếp từ nhà sản xuất, cộng với thuế nhập khẩu giảm xuống 40% vào năm 2016 tới, khả năng giá bán Everest 2016 tại Việt Nam không lớn hơn nhiều mức giá bán tại Thái Lan là có cơ sở, mang lại lựa chọn giá trị mới cho người tiêu dùng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét