Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Ford Ranger 2015 có đặc điểm gì nổi bật

Sẽ không nói ngoa khi chúng ta nói một trong những yếu tố cực kì quan trọng vì nó sẽ khiến Ranger trở thành một dòng xe bán chạy nhất số 1 của Ford tại Việt Nam và chính là đó là mức phí trước bạ chỉ 2% dành cho xe bán tải. Tuy nhiên, thì đó chính là ưu thế chung của loại xe này, còn có thể để đè bẹp gần chục đối thủ cùng phân khúc, Ford Ranger đã làm gì và thay đổi gì?

Trên thực tế, thì Ford Ranger không phải là những dòng xe khai phá phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Tuy nhiên thì, ngay từ khi mới về nước, chính dòng xe này đã tự tạo cho mình lợi thế cho mình khi bạn đưa ra rất nhiều lựa chọn về giá cho khách hàng và tới tận bây giờ vẫn là mẫu xe có nhiều phiên bản nhất với 9 phiên bản cùng khoảng giá xe Ford Ranger trải dài từ mức giá 585 triệu đồng tới 838 triệu đồng. Với sự đa dạng về phiên bản cho phép Ford  Ranger sẽ đáp ứng đủ các loại nhu cầu của khách hàng từ một chiếc xe chở hàng với các trang bị cơ bản tới một mẫu "sedan tiện nghi" trong dáng vẻ hầm hố của một dòng xe bán tải.

Ấn tượng lần đầu tiên khi chúng tôi có một cơ hội "nghịch" mẫu xe mới này chính là sự hầm hố. Ranger Wildtrak 3.2 lít sở hữu những thiết kế rắn chắc đầy nam tính với dàn đèn pha cỡ lớn, mặt ca-lăng 3 thanh ngang cùng với những đường nét vuông vức mạnh mẽ.

So với các đối thủ như Mazda BT-50 hay Chevrolet Colorado, Ranger có ngắn hơn một chút với chiều dài tổng thể 5.274mm nhưng chiếc xe này ngang ngửa về chiều rộng, chiều cao hay chiều dài cơ sở với những chiếc xe khác.


Chiều dài tổng thể ngắn hơn khiến không gian nội thất trong xe có vẻ ngắn hơn một số đối thủ nhưng bù lại thì thùng xe Ford Ranger lại có được thể tích lớn nhất nhì phân khúc với thể tích là 1.210 lít. Bên cạnh đó, với những thiết kế nắp đậy thùng xe dưới dạng trượt cũng được đánh giá là rất tiện dụng và hoàn toàn không ảnh hưởng tới tầm quan sát của gương chiếu hậu giữa.

Bước vào bên trong nội thất, chúng tôi cũng như rất nhiều người ít nhiều đã giật mình bởi mức độ tiện nghi trong xe ngang ngửa, thậm chí còn hơn khá nhiều dòng sedan hạng trung.

Dù có không gian nội thất có phần hơi nhỏ hơn một số đối thủ như Mazda BT-50 hay Nissan Navara nhưng với cách bố trí hợp lý đã khiến người lái cũng như hành khách vẫn cảm thấy rất thoải mái. Tuy vậy, với hàng ghế sau vẫn còn khá thẳng khiến cho người ngồi sẽ khó tránh khỏi đôi chút mệt mỏi khi đi đường trường.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hợp lý với đầy đủ các nút chức năng sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng làm quen và sử dụng dễ dàng.

Chiếc xe được trang bị ghế thể thao với thiết kế ôm người, bọc da với những đường chỉ sọc trang trí rất đẹp mắt. Vô lăng 4 chấu có tích hợp điều khiển âm thanh, một hệ thống bluetooth hay điều khiển giọng nói cũng như kích hoạt tính năng Cruise Control. Với bảng đồng hồ được thiết kế đẹp mắt với đủ các thông số tốc độ, nhiên liệu, mức tiêu thụ nhiên liệu, quãng đường đã đi... Chế độ gài cầu được điều chỉnh chỉ bằng nút xoay cạnh cần số.

Với hệ thống điều hoà tự động 2 vùng khí hậu trên xe làm mát nhanh và sâu. Hệ thống giải trí cũng khá ấn tượng với dàn âm thanh 6 loa, đầu đĩa CD, MP3 cùng hệ thống SYNC điều khiển giọng nói.




Khi bạn ngồi vào sau vô lăng, thì cảm giác ban đầu của người lái là khá dễ chịu khi ghế ôm người, da mềm, tầm quan sát rất rộng nhờ vào thiết kế gầm cao và gương chiếu hậu lớn.

Vô lăng xe rất vừa tay, nhẹ khi đi tốc độ thấp và đầm hơn khi tăng tốc. Tuy nhiên, cũng giống như phần lớn các mẫu xe bán tải khác, chân ga xe khá khá nặng.

Mặc dù có kích thước khá lớn nhưng việc xoay trở trong phố đông với chiếc xe cũng không phải là quá khó khăn với Ford Ranger 2015. Dĩ nhiên, việc kiếm một chỗ đỗ xe ở khu trung tâm cho một anh chàng to và dài như Ranger sẽ luôn là một nhiệm vụ khó nhằn. Tuy nhiên, với việc trang bị camera lùi hiển thị trên gương cùng khoảng sáng gầm lớn giúp cho chúng tôi đỡ chật vật hơn nhiều mỗi khi tìm nơi đỗ xe.

Hộp số tự động 6 cấp hoạt động khá êm và kết hợp cùng động cơ tăng áp diesel 5 xy lanh Duratorq TDCi 3.2 lít cho xe sản sinh công suất 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút, mô men xoắn 470 Nm tại dải vòng tua 1.500-2.750 vòng/phút.

Trên đường cao tốc, Ranger Wildtrak 3.2L không mang tới cảm giác dính ghế nhưng bù lại là sự mạnh mẽ và chắc chắn. Chạm ngưỡng tốc độ quy định 100km/h, xe còn dư rất nhiều lực và mang tới cảm giác đầm chắc. Khả năng cách âm khá ổn khi âm thanh dội gầm và từ động cơ là không đáng kể. 

Lao vào khu vực đường xấu với ổ voi và sỏi đá, Ranger Wildtrak 3.2 lít mới thực sự là mình dù vẫn còn dư rất nhiều lực do chúng tôi đi xe gần như là không tải.

Do điều kiện thử chưa nhiều nên chúng tôi mới chỉ "phá xe" phần nào cũng như đánh giá so bộ mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Theo tính toán của chúng tôi, mức ngốn xăng trung bình cho đường hỗn hợp  (với chiều dài gần 500 km) của mẫu xe này vào khoảng 8,6 lít/100 km, một mức khá ổn cho động cơ dung tích 3.2 lít.

Xét một cách tổng thể, dù vẫn còn đôi chút nhược điểm và mức giá 838 triệu là khá cao nhưng Ford Ranger Wildtrak 3.2L thực sự là lựa chọn hấp dẫn cho những người đam mê dòng xe nam tính phí thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét