Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Ford Everest 2016 dòng xe SUV 7 chỗ đáng chờ đợi

Ford Everest 2016 chính là chiếc xe thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe ford SUV 7 chỗ. Với phiên bản mới hoàn toàn đã được lột xác khi có những thay đổi mạnh về mặt thiết kế nội/ngoại thất, chiếc xe đã được sở hữu các trang bị tân tiến hơn và đã có khả năng vận hành rất ấn tượng. Và cũng chính những điều đó đã và đang giúp cho dòng xe ford Everest dù không thể lật đổ ngay những cũng ít nhiều đe dọa rất lớn đến ngôi vương mà chính dòng xe Toyota Fortuner đang nắm giữ ở Việt Nam.

Với việc cho ra mắt những người tiêu dùng tại Bangkok Motors Show 2015, những người hâm mộ và đam mê xe hơi đặc biệt là dòng xe Ford ở Việt Nam sẽ không còn phải ngóng chờ khoảng thời gian quá lâu để có được cho mình Ford Everest chiếc xe đa dụng đang rất nổi tiếng của hãng xe hơi của Mỹ.

Fortuner vẫn hiên ngang chiếm lĩnh hầu hết tất cả thị trường ô tô với một kết quả ấn tượng là bán hàng trong 6 tháng đầu năm rất ấn tượng là 4.629 chiếc, đứng thứ 2 tại Việt Nam nếu tính theo con số tiêu thụ. Và chỉ riêng trong tháng 6, hãng đã bán được 858 chiếc Fortuner, nhỉnh hơn một chút so với doanh số 791 chiếc trong vòng 6 tháng của dòng xe Ford Everest. Tuy nhiên, cũng chỉ trong vài tháng tới đây thôi, thì có một sự thay đổi táo bạo được Ford gọi là “thiết lập nên một tiêu chuẩn mới cho phân khúc SUV tại châu Á-Thái Bình Dương” và gần như và chắc chắn sẽ khiến Fortuner rất phải dè chừng.


Nội thất của chiếc xe này thực sự được làm nổi bật với chất liệu cao cấp và với không gian rộng rãi, sẽ đảm bảo sự hài hòa cho tất cả 7 hành khách trong xe. Chiếc xe đã được trang bị một cửa sổ trời rộng, và cửa sau được điều khiển điện, có nhiều ngăn chứa đồ, và các ổ cắm điện đa năng với ghế ngồi có thể được điều chỉnh rất linh hoạt - gồm hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng lại và hàng ghế thứ 3 có thể điều khiển điện. Khi bạn gập hết các hàng ghế sau, thì dung tích chứa đồ của chiếc ford Everest hoàn toàn mới có thể đạt đến 2.010 lít. Xe đi kèm công nghệ giảm ồn chủ động nhằm tối ưu hoá sự riêng tư của cabin và sử dụng những chất liệu cách âm cao cấp trên khắp chiếc xe để đảm bảo độ ồn, rung, xóc tối thiểu.

Với việc ra mắt tại Bangkok Motors Show 2015, thì những người hâm mộ xe hơi của Việt Nam sẽ không còn phải chờ đợi quá lâu để chính thức được chạm vào chiếc xe Ford Everest chiếc xe đa dụng nổi tiếng của hãng xe hơi Mỹ

Về độ hiện đại, thì rất ít hãng có được chiếc xe hơi nào tại Việt Nam có thể cạnh tranh với Ford Everest 2016. Vì với dòng sản phẩm này được trang bị tính năng Kiểm soát Vào Cua, giúp tài xế làm chủ vô-lăng khi xe chạy vào các khúc cua với tốc độ cao. Thêm vào đó là Hệ thống thông tin Điểm mù (BLIS) với công nghệ Cảnh báo phương tiện cắt ngang đầu xe, thông báo cho người lái sự xuất hiện phương tiện khác trong khu vực điểm mù khi đang vận hành xe tiến hoặc lùi. Ngoài ra, nó còn được trang bị những tính năng an toàn chủ động cao cấp khác như Kiểm soát Chống lật và Hệ thống Cân bằng Điện tử kết hợp hệ thống Kiểm soát Lực kéo... giúp lái xe luôn làm chủ tay lái trong các tình huống khẩn cấp. Để giảm bớt căng thẳng của việc đỗ xe, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe sẽ điều khiển vô lăng trong khi người lái xe chỉ việc kiểm soát chân ga chân phanh và điều chỉnh cần số.


Bên cạnh đó thì chiếc Ford Everest còn được trang bị với những công nghệ bảo vệ mới, hãng Ford chú trọng và nâng cấp độ an toàn cho sản phẩm này. Cụ thể, là khoang hành khách đã được tăng cường độ cứng vững bằng liệu để chịu lực cao như thép Bo, bên cạnh chiếc khung thép này đó là 7 túi khí bảo vệ mọi hành khách trên xe trong trường hợp có va chạm.

Động cơ xe gồm hai phiên bản động cơ diesel Duratorq đạt tiêu chuẩn toàn cầu của Ford, kết hợp với hộp số tự động hoặc hộp số sàn 6 cấp. Những công nghệ tiên tiến đi kèm nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu giúp 2 loại động cơ trên đạt công suất cụ thể là:

+ Động cơ dầu diesel mới nhất 5 xy-lanh Duratorq TDCi 3.2L với công suất 188 mã lực và mô men xoắn 470Nm, được nâng cấp từ thế hệ trước bao gồm hệ thống tái tuần hoàn khí thải để tăng hiệu suất.

+ Động cơ dầu mới nhất 4 xy-lanh Duratorq TCDi 2.2L, với công suất 158 mã lực và mô men xoắn 385Nm.

Dự kiến xe sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam ở Triển lãm ôtô sắp tới và chính thức bước ra thị trường vào đầu năm sau. Mức giá chưa được tiết lộ. Giá Ford Everest 2016 mới ở Thái Lan là từ 1,269 - 1,599 triệu baht (tương đương 847 triệu đồng - 1,1 tỷ đồng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét